game hau vuong | Game online vui | | downloadgame | longluxi Game Những lốt mốc xì đánh thay đánh tráo nhấn thức game thủ Việt
Home » » Những lốt mốc xì đánh thay đánh tráo nhấn thức game thủ Việt

Những lốt mốc xì đánh thay đánh tráo nhấn thức game thủ Việt

EmailPrint

Con đường từ chuyên viên tài đích thị tới game thủ chuyên nghiệp


Ben "Merlini" Wu đã từng từ bỏ công việc đáng mê ước để theo đuổi đam mộng mị chơi game, và giờ anh thành công hơn vô luận cộng sự nào của mình vẫn đang mải mê làm việc ở Wall Street.


>Trung Quốc đã có đội tuyển 'huyền thoại' của DOTA 2
>Game thủ đắt giá nhất của nền eSports Trung Quốc


Từ CNNMoney mới đây đã có bài thử hỏi vấn game thủ Ben "Merlini" Wu, một trong những nhân vật giờ đang nổi đình nổi đám trong ngành công nghiệp game Bắc Mỹ trong vai trò chuyên viên phân tích, streamer cũng như từng là cựu game thủ DotA chuyên nghiệp.


Năm 2009, sau khi tốt nghiệp tuyệt học, khi nhiều bè bạn của mình đang loay hoay tìm kiếm một việc làm lâm thời thì Ben Wu với tấm văn bằng kỹ sư y đâm đã kiếm được một vị trí đáng chiêm bao ước tại một công ty thương mại ở Chicago.




Game thủ trẻ này đã từ bỏ công việc trong ngành tài đích danh giá để cống hiến cho cộng đồng game thủ.



Game thủ trẻ này đã từ bỏ công việc trong ngành tài chính danh giá mà để cống hiến cho cộng đồng game thủ.

Tuy nhiên, sau những thành công ban sơ trong sự nghiệp, chàng trai trẻ này bắt đầu cảm thấy có một sự hẫng nhẹ trong cách sống của mình, cũng như nhận ra rằng niềm cua đồng nằm mộng chơi game từ năm 2005 vẫn luôn tồn tại và hiện hữu trong lồng ngực. 3 năm sau, 2012, Ben Wu khiến tất cả bầu bạn và người thân ngỡ ngàng khi bỏ việc và dành hết thảy thời kì của mình sau đó toàn tâm toàn ý chơi game.


Trên thực tế thì từ lúc học hết sức học, Ben Wu đã là thành viên của đội game DotA MYM danh giá, sau đó là những cái tên như Evil Geniuses, Blight.int, Ravens, SK Gaming và Ok.nirvana.int, từng là đồng đội của các game thủ danh tiếng như Puppey hay Mania. Chức quán quân DreamHack Summer 2007 cùng MYM là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của game thủ này.


Trong sự nghiệp DotA 1 của mình, Ben Wu nức danh với hai heroes là Zeus và Silencer, trong đó có pha highlight một mình cầm Zues đối nghịch tri-lane với 3 stuner đầu hàng hiệu là VS, ES và Leshrac.




Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.


Chắc nhiều game thủ DotA vẫn còn nhớ màn solo 1vs3 thần thánh này.

Và ông trời đất ơi hình như đã không phụ lòng người khi đây cũng đích thị là thời khắc mà ngành công nghiệp eSports thực sự bùng nổ mạnh mẽ, lôi cuốn sự quan hoài của hàng phục triệu triệu người trên thế giới. Là một trong số phận các cá nhân dịp chủ nghĩa đi đầu trong trào lưu này, Wu biết cách gây sự chú ý cũng như thành công từ việc chơi game, cũng như hướng dẫn những người khác đeo đuổi dam nằm mộng của mình khi tham gia thực hành danh thiếp dẫn giải đấu lớn, trở nên streamer...


"Một số mệnh người nói rằng chơi game là trò vui của trẻ con huyễn hoặc các thanh thiếu niên hư hỏng, và gia tộc coi đó là một điều động gì đó xấu xa, bẩn thỉu", Wu nói. "Nhưng nó rất năng động. Nó đòi hỏi phải bạn phải làm việc theo nhóm, phải thường xuyên nghĩ suy một cách sáng tạo. Đó thực sự là một lối thoát để phát triển bộ não của bạn".


Giờ đây, có quy hàng ngàn người theo dõi trực tiếp danh thiếp video hướng dẫn chơi game của anh trên YouTube và Twitch. Chàng cựu game thủDotAnày biết cách hướng dẫn và đưa ra lời khuyên để man di người có thể ứng dụng nhằm tăng cường kỹ năng của bản thân, thậm chí đáp tin nhắn riêng của từng người hâm mộ.




Ben Wu khi còn ở MYM.



Ben Wu khi còn ở MYM.

Và khi các giải đấu lớn luôn được diễn ra, Ben Wu có thêm một nghề tay trái đó là trở thành bình luận viên và chuyên viên phân điển tích trận đấu, thường xuyên xuất hiện trên kênh ESPN 3 và nhận được sự tài trợ từ các tên tuổi lớn như Red Bull, Coca-cola, Monster... Anh cũng được mời làm chuyên viên phân điển tích tại TI3 và hiện đang là hợp tác viên luôn của Beyond the Summit TV.


Ben Wu cũng san sớt một bí ẩn nhỏ rằng đam nằm mộng chơi game của mình có cội nguồn đặc biệt, khi anh bị "nhiễm" thú vui này từ một cô bạn gái thời còn học hết sức học và cũng không ngờ rằng nó đã trở thành công việc đích thị của mình hôm nay.


"Có một sự cạnh tranh nhau mãnh bại trong môi trường học game chuyên nghiệp ngày nay", Wu chia sẻ. "Độ tuổi trung bình là từ 16-28 và 95% là nam giới."


Hầu hết các game thủ đều thành công cốt ở tuổi 21 đến 23 và đó cũng là lý vì tại sao Ben Wu đã sớm tìm con đường đi riêng của mình, xa rời việc thi đấu game chuyên nghiệp và trở nên người dẫn hướng cho những bạn trẻ khác tham gia vào ngành công nghiệp giải trí tiềm năng này.


Bảo Nam